Chat Facebook

Trị Sẹo Rỗ, Se Khít m Đạo Bằng Công Nghệ Laser CO2 Có An Toàn Và Hiệu Quả Không?

20:20:13 09-11-2023

Trong xu hướng làm đẹp ngày càng gia tăng, nhu cầu khách hàng đối với các dòng thiết bị thẩm mỹ ngày càng khắt khe. Vì vậy, nói riêng đối với các dòng thiết bị trị sẹo rỗ, trẻ hóa âm đạo cũng cần những dòng thiết bị công nghệ cao, an toàn và hiệu quả. Ứng dụng điều trị như thế nào, nguyên lý hoạt động ra sao và đâu là dòng thiết bị laser co2 hiệu quả nhất? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Ứng dụng Laser CO2 Fractional trong trị sẹo rỗ và se khít âm đạo

Các dòng thiết bị Laser CO2 Fractional sử dụng tia laser có bước sóng cao 10600nm tác động sâu vào lớp SMAS của da. Giúp da trẻ hóa, nhanh chóng tại tạo lớp da mới. 

Nguyên lý hoạt động

Dòng thiết bị CO2 Fractional thường có 2 đầu: đầu laser thông thường để loại bỏ các khuyết điểm trên bề mặt da như mụn thịt, sạm da lâu năm; đầu còn lại dùng để trẻ hóa, trị sẹo rỗ kích thích tăng sinh Collagen hay còn gọi là đầu Laser CO2 phân đoạn

Đối với các dòng Laser hiện đại trên thị trường, lượng nhiệt phát ra lớn; kích thích quá trình tự làm lành các tổn thương trên da. Trong quá trình điều trị hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh. Giúp các vùng da tổn thương, các vùng da chết tái sinh lớp da mới, tái cấu trúc, hình thành các mô tế bào và sản sinh Collagen. Thời gian phục hồi nhanh gấp 3 lần công nghệ cũ. 

Laser CO2 Pro – Công  nghệ trẻ hóa an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Ứng dụng trong trị sẹo rỗ

Laser CO2 Fractional là một công nghệ hiện đại và hiệu quả trong việc điều trị sẹo rỗ. Công nghệ này có những ứng dụng sau:

- Loại bỏ sẹo rỗ: Laser CO2 Fractional có khả năng xóa mờ sẹo rỗ, giúp da trở nên mịn màng và đều màu hơn. 

-     Kích thích sản sinh collagen mới: Laser CO2 Fractional kích thích sản xuất collagen mới trong cơ thể, giúp da tái tạo và trở nên săn chắc hơn. Collagen là một loại protein quan trọng trong cấu trúc da, giúp duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da. Khi collagen bị giảm, da sẽ xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ và lão hóa.

- Ngoài sẹo rỗ, Laser CO2 Fractional còn có chức năng hỗ trợ điều trị các vấn đề khác của da như đồi mồi, lỗ chân lông to, nám, tàn nhang, mụn cóc, da không đều màu… Giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm sạch và se khít lỗ chân lông, làm mờ các vết thâm, nâng cơ và trẻ hóa da

Laser CO2 Fractional là một công nghệ an toàn, không gây đau rát, thương tổn hay chảy máu. Thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị cũng ngắn hơn so với các phương pháp khác. 

Ứng dụng trong trẻ hóa âm đạo

- Cơ chế hoạt động của Laser CO2 Fractional trong trẻ hóa âm đạo bằng Laser là tăng sinh các Collagen mới, ở dưới lớp niêm mạc âm đạo, chịu tác động của tia Laser 

- Tăng nhiệt độ từ 40 - 60 độ C, tia Laser CO2 sẽ hút các sợi tế bào đến và bù vào cấu trúc có tế bào lỏng lẻo trong âm đạo, đồng thời bổ sung thêm Collagen

- Giúp trẻ hóa, trắng sáng mịn màng và se khít. 

Hướng dẫn chăm sóc da sau khi điều trị bằng Laser CO2

Sau khi điều trị Laser CO2, người dùng có thể cảm thấy đỏ nhẹ, sưng hoặc có hiện tượng châm chích tại các vùng điều trị 

Hướng khắc phục:Có thể dùng những khăn ẩm lạnh hoặc sử dụng túi đá chườm lạnh tại các vùng da điều trị trong vòng 15 phút sẽ giảm thiểu tình trạng sưng đỏ. Nếu thuộc da nhạy cảm, hãy dùng thuốc giảm đau có thể làm giảm tình trạng này.

Trong 3 ngày tiếp theo, sẽ hình thành vảy mịn trên da. Đây là quá trình ngăn ngừa sẹo, thúc đẩy quá trình chữa lành, giảm ngứa và mẩn đỏ.

Hướng khắc phục: Sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước sôi để nguội rửa mặt. Sau đó, dùng bông tẩy trang hoặc khăn sạch lau mặt nhẹ nhàng cho khô da, ngăn sự hình thành vảy và quá trình chữa lành diễn ra tốt hơn thì bôi kem dưỡng ẩm lên vùng da được điều trị.

Sau 4 ngày kể từ khi điều trị, da đang được tái tạo bề mặt và có thể bắt đầu ngứa.

Hướng khắc phục: Có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không hạt và không tạo nhiều bọt. Không nên chà xát mạnh trong quá trình rửa mặt để tránh vùng da bị tổn thương nghiêm trọng hơn. Kết hợp với kem dưỡng ẩm hai lần trong ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Sử dụng kem dưỡng ẩm dạng xịt khoáng hoặc Serum có chứa B5, HA, Glycerin, Vitamin B3, E, A… giúp cho làn da phục hồi nhanh chóng hơn.

Bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở trong nhà. Nên thoa kem dưỡng ẩm trước, sau đó mới thoa kem chống nắng. Sử dụng viên uống chống nắng hoặc kem chống nắng dành cho da nhạy cảm và phải có SPF 50+, PA++ trở lên. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút và bôi lại kem chống nắng sau 2 tiếng nếu ở bên ngoài.

Khi da đã không còn bị kích ứng hay ửng đỏ, da sẽ xuất hiện tình trạng bong tróc.

Hướng khắc phục: Cần được cấp ẩm, chống nắng đầy đủ và sử dụng kem liền sẹo tránh để lại sẹo rỗ. Ngoài ra, nên ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C và uống nhiều nước để khắc phục tình trạng khô da.

 

 

Lên đầu trang